Điều trị nám bằng laser có hiệu quả không?

Điều trị nám bằng laser có hiệu quả không?, phương pháp điều trị nám tàn nhang bằng laser, máy laser có trị nám tàn nhang được không, cách trị nám tàn nhang bằng máy laser

Điều trị nám bằng laser có hiệu quả không?, phương pháp điều trị nám tàn nhang bằng laser, máy laser có trị nám tàn nhang được không, cách trị nám tàn nhang bằng máy laser

Điều trị nám da bằng laser có hiệu quả không?

Nội dung bài viết

    Điều trị nám da bằng laser có hiệu quả không?

     

    1. Nám da là gì?

     

    Nám da là một tình trạng da gây ra các đốm đổi màu màu xám hoặc nâu trên da phổ biến ở nữ giới. Nó không nguy hiểm cho sức khỏe của bạn, nhưng là một vấn đề về thẩm mỹ, khiến bạn mất tự tin.

    Nám da thường liên quan đến các vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bao gồm: má, môi trên, cằm, trán và các vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.


    Nguyên nhân quan trọng nhất trong quá trình hình thành nám da là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 
    Nám da cũng liên quan đến nội tiết tố nữ, và nó phổ biến hơn ở những người đang mang thai hoặc đang sử dụng biện pháp tránh thai bằng nội tiết tố. Nám da cũng có thể do di truyền và một số loại thuốc.

     

     

    2. Các phương pháp điều trị nám truyền thống

     

    Có một số phương pháp điều trị nám da truyền thống như: 

     

    - Thoa lô hội lên da

     

    - Điều trị bằng thuốc uống glutathione

     

    - Sử dụng kem chống nắng SPF cao

     

    - Ngoài ra còn có các loại kem trị nám bôi ngoài da

     

    - Peel da bằng hóa chất.

     

    Tuy nhiên các phương pháp trị nám trên không cho hiệu quả tối ưu. Tình trạng nám dễ bị tái đi tái lại nhiều lần. Phương pháp trị nám bằng laser được phát triển và ngày càng ứng dụng rộng rãi, cho hiệu quả tối ưu hơn. Vậy trị nám bằng laser có hiệu quả không và cần lưu ý những gì khi áp dụng phương pháp này?


    3. Tìm hiểu về phương pháp điều trị nám bằng laser


    Trị nám bằng laser là ứng dụng công nghệ laser hiện đại trong điều trị nám da và các vấn đề về sắc tố khác. Phương pháp này hoạt động dựa trên cơ chế sử dụng tia laser phá vỡ các melamin thành các hạt nhỏ và loại bỏ chúng một cách tự nhiên. Mà không ảnh hưởng đến các tế bào khác. Ngoài tác dụng xóa nám da, tia laser còn kích thích sự phát triển của tế bào da, kích hoạt colagen giúp làn da sau điều trị trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn.

    Bạn sẽ thấy tình trạng nám cải thiện sau lần điều trị đầu tiên, cần ba đến bốn lần điều trị cách nhau khoảng 30 ngày sẽ mang lại kết quả tốt nhất tùy thuộc vào tình trạng nám da. Bạn sẽ thấy kết quả đầy đủ sau 3 đến 6 tháng và cần tiếp tục theo dõi tình trạng da sau điều trị vì đôi khi nám da có thể bị tái phát.


    Nhờ mang lại hiệu quả cao, điều trị nám bằng laser hiện được coi là phương pháp xóa nám tối ưu nhất trên thị trường.

     


    4. Ưu điểm và nhược điểm của phương pháp điều trị nám bằng laser


    4.1 Ưu điểm

     

    Ngoài hiệu quả trị nám, phương pháp laser còn giúp se khít lỗ chân lông, trị thâm mụn, các vấn đề về sắc tố khác như chàm, bớt, tàn nhang giúp da rạng rỡ và mịn màng hơn. Những vùng da tối màu, không đều màu trở nên trắng sáng mịn màng và hạn chế tối đa việc hình thành nám trở lại.


    4.2 Nhược điểm

     

    Nhược điểm của điều trị nám bằng laser là chi phí cao. Bên cạnh đó, sau khi điều trị nám, làn da của bạn trở nên nhạy cảm hơn. Bạn cần phải bảo vệ da khỏi tiếp xúc ánh nắng mặt trời, thoa kem chống nắng, che chắn vùng da điều trị để tránh bị nám tái phát.


    Ngoài ra, đối với những người có làn da nhạy cảm, điều trị bằng laser bạn có thể bị ngứa, rát, đỏ hoặc hơi sưng. Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ biến mất chỉ sau vài giờ


    5. Chăm sóc da sau điều trị nám bằng laser như thế nào?


    5.1 Làm sạch da

     

    Những ngày đầu sau khi điều trị. Sau khi điều trị nám, bạn không nên sử dụng các sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh, lột tẩy vì như vậy sẽ tác động mạnh đến da khiến da dễ bị tổn thương và mẩn đỏ. Tốt nhất nên ưu tiên những sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, để da vẫn loại bỏ được bụi bẩn và không ảnh hưởng đến da.


    5.2 Sử dụng kem chống nắng
    .

     

    Để ngăn ngừa tình trạng nám da trở nên tồi tệ hơn hoặc quay trở lại sau điều trị, hãy luôn thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao, ngay cả vào những ngày không có nắng. Nhớ thoa kem trước khi ra ngoài trời 30 phút và thoa sau 2 tiếng để da được bảo vệ tốt nhất.


    5.3 Chế độ ăn uống Khoa học

     

    Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe làn da, vì vậy hãy ăn nhiều trái cây và rau quả giàu vitamin và chất chống oxy hóa. Đồng thời hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá.
    Duy trì một chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học sẽ giúp bạn có một vẻ ngoài trẻ trung và rạng rỡ. Ngoài ra, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ da liễu để có cách chăm sóc da phù hợp và hiệu quả nhất.


    Tóm lại, phương pháp điều trị nám bằng laser đã được nghiên cứu và chứng minh là có tác dụng trị nám hiệu quả. Tuy nhiên, khách hàng nên lựa chọn nơi cung cấp thiết bị uy tín và được hướng dẫn cách sử dụng máy đúng cách để đạt được hiệu quả trị nám cao nhất.

     

    Tài liệu:

    https://www.healthline.com/health/beauty-skin-care/melasma-laser-treatments

     

    Mua bán tất cả các thiết bị máy móc thiết bị y tế, spa, thẩm mỹ viện tại Sài Gòn và các tỉnh lân cận            

    Sửa chữa, thanh lý, bảo hành, bảo trì tất cả các thiết bị máy thẩm mỹ, spa, y tế...

     

    Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

    CÔNG TY TNHH DV-KT  LÊ HẢI

    Địa chỉ:  45/1 Gò Cẩm Đệm, Phường 10, Quận Tân Bình, TP.HCM

    Hotline & zalo : 0903 986 397 Lê Hải

    Web: suamaythammylehai.com

    FB: Sửa máy thẩm mỹ Lê Hải

    Email: Lehai.technicalservice@gmail.com

    Tin tức khác
    Copyrights © 2019 Công ty TNHH Dịch Vụ & Kỹ Thuật Lê Hải. All rights reserved. Designed by Nina
    • Online: 11|
    • Tuần: 2877|
    • Tháng: 11869|
    • Tổng truy cập: 1456249
    0903 986 397
    zalo