Lỗi nguồn máy triệt lông

dây nguồn, điện áp đầu vào, cách vận hành máy, chất lượng của máy

lỗi nguồn của máy triệt lông, Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi nguồn của máy triệt lông, máy triệt lông bị mất nguồn phải làm sao, máy triệt lông không lên nguồn,

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi nguồn của máy triệt lông

Nội dung bài viết

    Máy triệt lông sau khi sử dụng một thời gian dễ xảy ra tình trạng bị lỗi nguồn như bật không lên nguồn, bật lúc lên lúc không, nổ board nguồn, có mùi khét bốc ra. Vậy nguyên nhân gây ra các tình trạng này là gì

     

    1. Dây nguồn

     

    1.1 nguyên nhân

     

    Rất nhiều khách hàng của chúng tôi gặp tình trạng bật máy không lên nguồn, mặc dù trước đó vẫn sử dụng máy bình thường và cũng không thấy dấu hiệu cháy nổ gì. Vậy thì bạn hãy thử kiểm tra dây nguồn của máy trước nhé. 

     

    Dây nguồn của máy bị hư không cấp nguồn điện cho máy là một trong những nguyên nhân đơn giản nhưng rất nhiều khách hàng gặp phải. Hãy kiểm tra dây nguồn đã được gắn chặt vào máy và nguồn điện chưa. Nếu máy vẫn chưa lên nguồn, bạn có thể lấy dây nguồn từ một máy thẩm mỹ khác để thế qua nhé. Đa số các máy thẩm mỹ sử dụng dây nguồn giống nhau. 

     

    1.2 Cách khắc phục

     

    Khi vận hành máy, bạn không nên để dây nguồn bị xoắn, gập khúc. Hay là dẫm đạp, đè vật nặng lên dây điện

    Quá tải nguồn điện cũng là 1 trong những nguyên nhân làm cho dây nguồn bị hư

     

    2. Điện áp đầu vào 

     

    2.1 Nguyên nhân

     

    Trên mỗi máy triệt lông phía sau máy đều có ghi điện áp đầu vào cho máy. Tại Việt Nam sử dụng mạng lưới điện 220V, đa số các máy thẩm mỹ tại việt nam sẽ sử dụng điện áp 220v, tuy nhiên một số máy triệt lông sản xuất cho các nước như mỹ, nhật bản, đài loan sẽ sử dụng điện áp 110V.

     

    Khi cấp nguồn điện 220V vào máy triệt lông 110V sẽ gây ra tình trạng cháy board nguồn do quá tải dòng. Do đó khi đặt mua máy triệt lông bạn cần lưu ý điều này. Đặc biệt là khi bạn đặt mua trực tiếp từ nhà máy sản xuất.

     

    Ngoài ra, trong quá trình sửa chữa cho khách hàng chúng tôi gặp rất nhiều trường hợp máy triệt lông bị lỗi nguồn do nguồn điện tại cơ sở kinh doanh không ổn định. Phân nhánh nguồn điện không hợp lý, sử dụng nhiều thiết bị tiêu hao điện cao cùng lúc. Làm cho nguồn điện vào máy triệt lông không ổn định gây ảnh hưởng đến board nguồn, lâu ngày dễ bị chạm cháy.

     

    2.2 cách khắc phục

     

    Xem thông tin kỹ thuật của máy trước khi sử dụng. Trong trường hợp bạn có máy triệt lông 110v thì phải sử dụng cục biến thế 220v xuống 110v.

     

    Bạn có thể dùng cục ổn áp để giúp dòng điện vào máy ổn định hơn. Giúp máy sử dụng bền hơn, ít hư hỏng. Đặc biệt là giảm thiểu lỗi nguồn của máy

     

     

    3. Cách vận hành máy

     

    3.1 Nguyên nhân

     

    Một trong những nguyên nhân gây ra lỗi nguồn máy triệt lông nữa đó là vận hành máy sai cách

     

    - Tắt máy một cách đột ngột

     

    - sử dụng máy liên tục trong thời gian dài

     

    - làm tràn đổ nước vào bên trong máy

     

    Gây chạm chập, quá tải board nguồn, có thể dẫn đến cháy nổ board

     

    3.2 cách khắc phục

     

    Sau khi sử dụng xong máy, bạn nên thoát ra giao diện ngoài cùng, tắt công tắc nguồn phía sau máy, sau đó mới rút dây nguồn ra khỏi ổ cắm điện. Không nên rút dây điện ra khỏi ổ cắm đột ngột khi máy đang hoạt động.

     

    Khi vệ sinh máy, hoặc thay nước máy triệt lông, tránh để nước tràn đổ vào bên trong máy. trong trường hợp bị tràn nước cần lau khô hoàn toàn mới được cho máy hoạt động.

     

    4. Chất lượng của máy

     

    Ngoài ra, chất lượng của máy cũng là nguyên nhân quan trọng gây ra lỗi nguồn của board. Có rất nhiều máy triệt lông trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, các máy triệt lông có giá thành thấp thường có cấu tạo bên trong có chất lượng thấp hơn. Các board mạch của chúng cũng kém bền hơn từ đó dễ bị lỗi hơn.

     

    Do đó, khi bạn có ý định mua máy triệt lông, hãy cân nhắc giữa giá thành và độ bền của máy nhé. Nếu bạn quyết định mua máy triệt lông có giá thành thấp, hãy vận hành chúng đúng cách để giảm thiểu lỗi, tiết kiệm chi phí sửa chữa. Và lựa chọn nhà cung cấp máy đáng tin cậy có chế độ bảo hành tốt sau khi mua. 

     

    Chúng tôi chuyên cung cấp các thiết bị thẩm mỹ với chất lượng tốt nhất, giá cả phải chăng, bảo hành máy 2 năm. Với đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, hiểu rõ chất lượng từng sản phẩm để giao đến tay từng khách hàng. Các bạn có thể tham khảo các dòng máy triệt lông mới nhất của chúng tôi tại đây;

     

    Danh mục; Máy triệt lông diode laser, Máy triệt lông IPL

     

    Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

     

    CÔNG TY TNHH DV-KT  LÊ HẢI

    Địa chỉ:  45/1 Gò Cẩm Đệm, Phường 10, Quận Tân Bình, TP.HCM

    Hotline: 0903 986 397 Lê Hải

    Web: suamaythammylehai.com

    FB: Sửa máy thẩm mỹ Lê Hải

    Email: Lehai.technicalservice@gmail.com

     

    Tin tức khác
    Copyrights © 2019 Công ty TNHH Dịch Vụ & Kỹ Thuật Lê Hải. All rights reserved. Designed by Nina
    • Online: 5|
    • Tuần: 2474|
    • Tháng: 13799|
    • Tổng truy cập: 1428438
    0903 986 397
    zalo